BLOG

NEWS & BLOG

5 เทคนิคเลือกโคมไฟคริสตัลให้เหมาะกับแต่ละจุดภายในบ้าน

07/04/2023

5 เทคนิคเลือกโคมไฟคริสตัลให้เหมาะกับแต่ละจุดภายในบ้าน

โคมไฟคริสตัล หรือ โคมไฟระย้าคริสตัล (บ้างก็เรียกโคมไฟแชนเดอเรีย) เป็นอีกตัวเลือกอันน่าสนใจในการนำมาใช้งานภายในบ้านหรือที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างแสงสว่างพร้อมเพิ่มความหรูหรา มีระดับให้กับทั้งตัวบ้านและผู้อยู่อาศัย ซึ่งแต่ละจุดเองก็ต้องรู้เทคนิคการเลือกอย่างเหมาะสมเพื่อให้โคมไฟหรูเป็นอีกของประดับตกแต่งอันแสนงดงามเพื่อบ้านของทุกคน

เทคนิคเลือกโคมไฟคริสตัลให้เหมาะกับแต่ละจุดในบ้าน

1. ข้อมูลเบื้องต้นก่อนการติดตั้ง
ก่อนเลือกซื้อโคมไฟระย้าคริสตัลต้องรู้ว่าฝ้าเพดานรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน แนะนำให้ถามผู้ออกแบบหรือให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยดูให้ (ปกติบ้านยุคใหม่จะทำเพื่อรองรับน้ำหนักโคมไฟไม่น้อยกว่า 30% รวมถึงตำแหน่งที่จะติดตั้ง หากเป็นโคมห้อยที่มีระย้าย้อยลงมาเยอะก็ไม่แนะนำให้ติดบริเวณที่มีลมพัดแรง เช่น บริเวณแอร์ พัดลม หน้าต่าง เพราะอาจทำให้ตัวโคมเสียหายจากการกระทบกันหรือหลุดปลิวไปได้

2. ติดตั้งในห้องนั่งเล่น
ประเมินระดับความสูงของระย้าให้อยู่เหนือศีรษะโดยวัดจากพื้นให้สูงประมาณ 2 เมตร จะได้ความสวยงามสะดุดตา แต่ถ้าเพดานมีการยกสูงก็ให้เพิ่มระยะห่างมากขึ้นเพื่อความสมดุล และควรติดตั้งให้มองเห็นระดับสายตาเมื่อดูจากชั้น 2

5 เทคนิคเลือกโคมไฟคริสตัลให้เหมาะกับแต่ละจุดภายในบ้าน


3. ติดตั้งในห้องนอน
อย่าเลือกติดไฟห้อยเพดาน หรือโคมไฟชนิดใดก็ตามกลางเตียง มันมักทำให้คุณรู้สึกกังวล ไม่สบายใจ เหมือนมีอะไรจะพุ่งลงมาหาตลอด อาจเลือกค่อนไปทางปลายเตียง หรือถ้าห้องไม่ใหญ่มากเปลี่ยนเป็นโคมระย้าขนาดเล็กติดด้านข้างหัวนอน 2 ฝั่งก็ได้ แสงไฟไม่ต้องเน้นสว่างมากนักเพราะเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน เช่น สีขาวอุ่น

4. ติดตั้งในห้องทานข้าว
เสริมบรรยากาศมื้อค่ำให้โรแมนติกด้วยโคมไฟแชนเดอเรีย แนะนำให้เลือกโคมไฟเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดเล็กกว่าโต๊ะอาหาร 12 นิ้ว หมายถึง โต๊ะกว้างเท่าไหร่ก็ลบออกด้วย 12 เพื่อแสงจะได้ไม่สว่างมากเกิน อาจเลือกแบบ มินิคริสตัลแชนเดอเรียหรือแบบทรงกลองก็ดูดี และต้องไม่ลืมระดับความสูงให้อยู่เหนือท็อปโต๊ะราว 30-35 นิ้ว หรือนั่งแล้วโคมไฟอยู่เหนือศีรษะ ยืนแล้วอยู่ระดับสายตา

5 เทคนิคเลือกโคมไฟคริสตัลให้เหมาะกับแต่ละจุดภายในบ้าน

5. ติดตั้งทางเดินบันได
จุดนี้อาจเน้นติดตั้งบริเวณจุดพักตรงกลางเพื่อให้มีพื้นที่แสงสว่างเพียงพอทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ความสูงของสายห้อยระย้าสูงกว่าศีรษะเล็กน้อย หรือห่างจากพื้นประมาณ 2 เมตรจัดว่ากำลังสวยงาม และทำให้บ้านหรูหรากว่าเดิม

นี่คือ 5 เทคนิคง่าย ๆ ในการเลือกโคมไฟระย้าคริสตัลสำหรับติดตั้งตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน อีกตัวช่วยชั้นยอดในการเพิ่มมิติ ความมีระดับ เติมความหรูหราแบบมีสไตล์เฉพาะตัวให้กับบ้านของตนเอง

5 เทคนิคเลือกโคมไฟคริสตัลให้เหมาะกับแต่ละจุดภายในบ้าน

ร้านขายโคมไฟ, โคมไฟระย้าคริสตัล ติดต่อสอบถามได้ที่
Facebook : KrungThaiLighting
Phone : 025304870
Line : KrungThai Lighting

งานออกแบบโคมไฟหรูสั่งทำพิเศษ โคมไฟตกแต่งภายใน โคมไฟระย้าคริสตัล ที่กรุงไทยไล้ท์ติ้ง
Lighting Trend 2024 เปิดเทรนด์โคมไฟให้แสงสว่าง แบบไหนมาแรง

บทความอื่น ๆ

ติดต่อสอบถาม Click